Liên hệ
Thông tin tư vấn:
CÔNG TY TNHH SX TM DV THẢO DƯỢC TẤN ĐẠT
Hotline : 0937 710 358 - ĐT: 0815 665 668
Email: traviettancuong@gmail.com   Website: http://www.traviettancuong.com
Địa chỉ 1 : 236 Võ Thị Sáu , Phường Đông Hòa , TP Dĩ An , Bình Dương
Địa chỉ 2 : QL 1K, Phường Linh Xuân, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh 

Hỗ trợ thanh toán qua ngân hàng: 
1. Tên ngân hàng: Ngân hàng NNPTNT Agribank
Chi nhánh: Dĩ An
Chủ Tài khoản: Nguyễn Thị Quyên
Số Tài khoản: 5590.205.124.164
 
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Chén Trà Thơm Ngày Tết

Ngày tết mà thiếu trà là thiếu hương vị đậm đà, hương vị của tết. Người xưa xem trà như lẽ sống, người nay cũng lấy trà làm bạn tri âm, người tri kỉ.

Một người bạn hiền, một khung cảnh ấm áp, nâng chén trà thơm cho nhau một chút tình đời, ý đạo, còn gì thú vị hơn. Trà cũng còn đem lại sự an lạc, thư giãn sau những giờ phút làm việc mệt nhọc, căng thẳng. Uống trà để lấy lại thăng bằng tâm lý, cơ hội thưởng thức một thú vui, là nghệ thuật giữ cho tâm hồn thanh cao, an tĩnh. Trà cũng được người Việt ta đem tặng nhau nhân ngày tết, cầu chúc cho sự thanh thản, an lành và bình an. Đây được xem như một món quà tết tao nhã và đầy thi vị cho những ngày tết đoàn viên.
 


 


Các cụ ta từng có cái nhìn tinh tế “nhất thủy - nhì trà - tam bôi - tứ bình - ngũ quần anh”. Để có chén trà ngon, loại trà chỉ xếp vào hàng thứ hai, mà quan trọng hàng đầu là nước pha trà, phải là nước tuyết tan, nước mưa hứng giữa trời, nước suối thiên nhiên, hoặc nước giếng sâu. Cách đun nước cũng kén chọn. Không đun nước bằng củi, bằng dầu, mà phải đun bằng than để không làm mất đi mùi vị của trà. Cũng không đun nước sôi sùng sục, mà chỉ sôi sủi tăm, sôi đầu nhang, nhiệt độ khoảng trên 800C, để trà không bị mất mùi, không bị cháy khê.
 

Quan trọng thứ ba, là chỉ uống trà bằng chén nhỏ (chén hạt mít, chén mắt trâu), và trước khi rót trà cần tráng chén bằng nước sôi để làm nóng và sạch chén. Ấm pha trà đứng hạng thứ tư. Tùy vào số lượng người thưởng thức trà mà chọn kiểu bình, kiểu ấm khác nhau, độc ẩm, song ẩm, hay quần ẩm. Ấm đã được làm nóng, nhưng cũng cần rửa trà bằng một ít nước sôi, gọi là “tráng”, sau đó đổ đi cho nước mới vào để trà nở đều và đậm hương vị.

 


 

Phong cách mời trà của người Việt cũng rất công phu. Sau khi tráng chén bằng nước sôi cho sạch và giữ nhiệt, người ta xếp các chén vào sát nhau thành một vòng tròn. Đó là thể hiện sự gắn bó giữa con người, thể hiện tình làng xóm láng giềng cũng như mong ước cuộc sống viên mãn, đầy đủ. Khi rót trà theo hình tròn từ đầu đến cuối, rồi vòng ngược lại. Rót như thế làm cho chén trà nào cũng đậm nhạt như nhau, thể hiện sự bình đẳng giữa chủ và khách trong hưởng thụ tinh túy của thiên nhiên, trong quan hệ xã hội, thể hiện ý nghĩa cái đạo của trà Việt.
 

Trong tất cả các thức uống, có thể nói uống trà được xem là nghệ thuật tinh tế và đặc sắc nhất. Cùng một đồi chè, nhưng chè hướng Đông bao giờ cũng ngon hơn chè hướng Tây, bởi chè hướng Đông được đón nhận những tia nắng mặt trời buổi sáng sớm. Hơn nữa, vườn chè cũng theo bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông mà có hương vị khác nhau tùy vào thời tiết, nhiệt độ của từng mùa sẽ cho ra những sản phẩm hương vị đặc trưng. Tuyệt hảo là chè Xuân, còn gọi là chè tiền minh (trước tiết thanh minh).
 

Khi cái giá rét của mùa Đông vừa qua, những tia nắng ấm đầu tiên của mùa Xuân vừa đến , thì những đọt non cũng nhú trên những cành chè tươi xanh. Thứ đọt non ấy nếu hái lúc tinh mơ, khi cả đồi chè còn chìm trong sương, rồi đem về sao thì hương thơm ngào ngạt như chõ xôi nếp cái, vị ngọt về sau bền vấn víu mãi trong cổ họng như ngậm đường phèn. Các cụ bảo “uống một tách trà, đi xa vạn dặm” là vậy.
 

Thú vị hơn nữa khi thưởng thức loại trà hoa nghệ thuật, bỗng thấy một bông hoa nở bung trong ấm trà, trà độc đáo ghép với các loại hoa hồng, nhài, sen, cúc, mẫu đơn… Chế biến hoàn toàn làm thủ công.
 

Sau khi khử bớt vị chát của chè, người ta tỉ mỉ xoắn từng búp chè rồi ghép lại thành bông hoa, mỗi bông chừng 3 - 3,5g, vừa đủ pha một ấm. Toàn bộ nguyên liệu đều từ tự nhiên, búp chè hảo hạng cao cấp, dây buộc ghép từng búp chè cũng bằng cỏ mần trầu có tác dụng chữa bệnh. Tùy yêu cầu của khách, có thể ghép chè với các loại hoa rồi ướp hương, tẩm sấy 3 lần cho búp khô, hòa quyện với hương hoa mà vẫn giữ được màu sắc tự nhiên của loại hoa. Cầu kỳ như thế, nên người thợ giỏi cũng chỉ làm được 20-25 búp trà nghệ thuật trong mỗi ca 8 tiếng đồng hồ. Mặc dù giá 1 kg trà hoa nghệ thuật trên 10 triệu đồng, nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu rất lớn của khách trong và ngoài nước, nhất là khách sành trà đến từ Nhật Bản, Trung Quốc...
 

Thông tin tư vấn:

Điện thoại : 0933.526.598
Email : traviettancuong@gmail.com

Website : http://www.traviettancuong.com
Địa chỉ :
Tại Thái Nguyên: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, TP Thái Nguyên

Tại Bình Dương: 236 Võ Thị Sáu , Phường Đông Hòa , Thĩ Xã Dĩ An , Bình Dương

Tại TP Hồ CHí Minh: 100/16 Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Văn phòng bán sỉ: 236 Võ Thị Sáu , Phường Đông Hòa , Thĩ Xã Dĩ An , Bình Dương

Để lại lời nhắn cho chúng tôi

Gọi ngay0815 665 668

nothing