Liên hệ
Thông tin tư vấn:
CÔNG TY TNHH SX TM DV THẢO DƯỢC TẤN ĐẠT
Hotline : 0937 710 358 - ĐT: 0815 665 668
Email: traviettancuong@gmail.com   Website: http://www.traviettancuong.com
Địa chỉ 1 : 236 Võ Thị Sáu , Phường Đông Hòa , TP Dĩ An , Bình Dương
Địa chỉ 2 : QL 1K, Phường Linh Xuân, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh 

Hỗ trợ thanh toán qua ngân hàng: 
1. Tên ngân hàng: Ngân hàng NNPTNT Agribank
Chi nhánh: Dĩ An
Chủ Tài khoản: Nguyễn Thị Quyên
Số Tài khoản: 5590.205.124.164
 
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Cùng Khám Phá Hương Vị Của Trà Tuyết Cổ Thụ Tà Xùa

Tà Xùa là một vùng núi thuộc xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La, là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Sơn La và Yên Bái. Đường lên đỉnh Tà Xùa quanh co, gập ghềnh, nếu không phải là người dân bản xứ hay những người kiên trì thì quả thật chẳng dễ dàng chinh phục được đỉnh núi này. Vượt lên độ cao hơn 1000 mét sẽ bắt gặp những vườn chè cổ thụ mấy trăm năm tuổi.
 


 

Những cây trà cổ thụ cao lớn sừng sững giữa đất trời, búp trà mập mạp đầy tuyết trắng. Muốn hái trà phải leo lên tận những cành cây cao, người hái trà phải vừa nhanh nhẹn vừa khéo léo để hái được những búp trà non nhất. Trà mới hái sẽ được thả vào trong chiếc gùi đeo phía sau lưng, cứ như thế hái đến khi đầy gùi mới thôi.

Trà cổ thụ mang hương vị đặc biệt hơn hết thảy so với các loại trà khác. Là sự kết hợp của hương trà đậm đà, ngọt ngào và hơi thở của núi rừng, dễ dàng chinh phục người thưởng trà,.
 

Những búp trà tuyết cổ thụ Tà Xùa quanh năm được bao phủ bởi sương mù


 

Chẳng ai nhớ được những cây chè cổ thụ ấy có từ bao giờ, chỉ biết rằng người H’Mong sinh ra là đã thấy những cây chè sừng sững ở đó rồi. Cũng như cha ông, họ hái búp trà non về rồi chế nước uống. Để bảo quản trà lâu hơn, họ nghĩ ra cách sao trà trên bếp củi cho khô rồi cất đi dùng dần. Bất cứ hội làng hay có công việc gì, chẳng bao giờ thiếu trà được. Uống mãi dần dà cũng thành quen, nó như cái tập tục của bà con vậy, ngày nào không có vài ấm trà là cái bụng nó cứ bồn chồn, khó chịu lắm. Cứ đi làm nương về mà uống bát chè là người nó tỉnh táo hẳn lên, không còn mệt mỏi nữa. Chẳng thế mà nhà nào cũng có sẵn một ít trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa trong nhà, khách dưới xuôi tới chơi là họ mang trà ra mời. Bà con ở đây uống trà đơn giản lắm, không cầu kì như dưới đồng bằng, trà cứ cho vào cái ấm lớn, chế nước rồi rót ra bát mà uống thôi, vừa chân chất vừa giản dị, như chính con người họ vậy. Thưởng thức bát chè ngọt dịu, trong khung cảnh khói trắng lả lơi, tựa như sương mờ mới thấy cuộc sống thật bình yên, bỗng chốc muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang dã.
 

Trà cổ thụ có hương vị đặc biệt dễ chịu
 

Trà shan tuyết cổ thụ Tà Xùa không giống với trà Thái Nguyên hay trà các nơi khác. Cánh trà dài mà to hơn hẳn. Đó là do cách chế biến của bà con. Búp trà mới hái về được cho vào sao luôn, cho tới khi mềm tơi như sợi bún thì tiến hành vo trà, rồi lại tiếp tục sao đến khi khô mới thôi. Từ lúc hái trà đến lúc chế biến, không có sự xuất hiện của bất cứ loại máy móc, dụng cụ công nghiệp nào, hoàn toàn thủ công 100%, cũng chẳng có thuốc hóa học hay phân bón bởi bà con ở đây có biết dùng thuốc bao giờ đâu. Sau khi chế biến, cánh trà vẫn giữ lại lớp mao trắng, tựa như sương tuyết. Trà mới pha có màu vàng hơi sánh như mật, nhấp môi thấy vị hơi chát nhẹ nhưng hậu ngọt đến rất nhanh. Hương trà mang đậm vị ngọt ngào của cây cỏ núi rừng, lại phảng phất hương khói bếp ngai ngái, tựa hồ như thân thuộc, gần gũi vô cùng.

 


 


Người H’Mong thường dùng nước suối của bản để pha trà. Bởi thế nên vị trà dường như ngọt hơn, đậm đà hơn hẳn. Người dưới xuôi mua trà shan Tuyết cổ thụ Tà Xùa về uống không có điều kiện dùng nước suối pha trà có thể thay thế bằng nước khoáng, vẫn giữ trọn được hương vị của trà ngon. Hiện nay, số lượng cây trà cổ thụ còn lại ở Tà Xùa chỉ còn còn khoảng 400-500 cây, chính vì vậy mà sản lượng trà không nhiều, muốn mua được trà cổ thụ chính gốc cần phải mua tận nơi hoặc tìm địa chỉ đáng tin cậy.


Trà Việt Tân Cương là đơn vị cung cấp trà cổ thụ Tà Xùa chính gốc, nguyên liệu để sản xuất loại trà này là những cây cổ thụ hơn 100 năm tuổi được trồng tại vùng núi Tà Xùa. Trà cổ thụ Tà Xùa mang đậm hương thơm thanh khiết của núi rừng Tây Bắc.


Nước chè có mầu nâu sẫm không xanh như chè Thái Nguyên. Một ấm chè nhỏ nhưng sau bốn, năm lần thêm nước,màu nâu sẫm đó và hương vị chè vẫn còn giữ nguyên, những búp chè nở bung ra như những cánh hoa.
 

Tên trà Trà Shan Tuyết Cổ Thụ Tà Xùa
Nguồn gốc Bản Tà Xùa A, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La
Loại trà Trà xanh
Độ cao 2.000m
Độ tuổi >100 năm
Vụ mùa Xuân 2015
Đặc điểm Cánh trà lớn màu nâu xám, điểm trắng. Bề mặt cánh trà có nhiều lông tơ bám vào.
Hương vị

Nước có màu vàng cam nhạt. Nước hơi đục do lông tơ tách ra khỏi cánh trà khi pha.

Trà thơm mùi hoa cỏ tự nhiên, hơi chát, hậu ngọt kéo dài.

Thông tin tư vấn:

Điện thoại : 0933.526.598

Email : traviettancuong@gmail.com

Website : http://www.traviettancuong.com

Địa chỉ : Tại TP Hồ CHí Minh: 100/16 Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Văn phòng bán sỉ: 236 Võ Thị Sáu , Phường Đông Hòa , Thĩ Xã Dĩ An , Bình Dương

Để lại lời nhắn cho chúng tôi

Gọi ngay0815 665 668

nothing