Liên hệ
Thông tin tư vấn:
CÔNG TY TNHH SX TM DV THẢO DƯỢC TẤN ĐẠT
Hotline : 0937 710 358 - ĐT: 0815 665 668
Email: traviettancuong@gmail.com   Website: http://www.traviettancuong.com
Địa chỉ 1 : 236 Võ Thị Sáu , Phường Đông Hòa , TP Dĩ An , Bình Dương
Địa chỉ 2 : QL 1K, Phường Linh Xuân, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh 

Hỗ trợ thanh toán qua ngân hàng: 
1. Tên ngân hàng: Ngân hàng NNPTNT Agribank
Chi nhánh: Dĩ An
Chủ Tài khoản: Nguyễn Thị Quyên
Số Tài khoản: 5590.205.124.164
 
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Những câu chuyện thú vị về trà xanh

 

Những câu chuyện thú vị về trà

Từ năm 2757 trước công nguyên, vua Thần Nông đã cảm nhận được hương vị đặc biệt, mới mẻ của một loại lá trà xanh khi rơi vào tách nước nóng. Từ đó, con người bắt đầu khám phá dần những phẩm chất kỳ diệu của trà xanh.

“Sự tích” trà xanh

Từ xa xưa, thật sự cổ nhân đã “nghiện” trà xanh. Đó là loại thức uống độc đáo không chỉ làm khoái khẩu mà còn làm sảng khoái tinh thần, tốt cho sức khỏe. Ông cha ta đã
từng hào hứng bảo rằng: “Bình minh nhất trản trà. Lương y bất đáo gia” (Tạm dịch: Buổi sáng uống một tách trà thì thầy thuốc không tới nhà). 


Ở châu Á, người ta còn truyền tụng nhiều truyền thuyết về trà xanh như sau: “Năm 2757 trước công nguyên, vua Thần Nông vào một buổi trưa hè nóng bức, ngồi ở một gốc cây, uống một tách nước nóng. Tình cờ một vài lá cây rơi vào chén, nhà vua thấy nước có một hương vị mới mẻ, rất dễ chịu. Sau này, vua gọi loại lá kia là trà và cho chép trong một cuốn ký sự rằng “nước trà xanh làm đỡ khát, không buồn ngủ, trong nó còn có vị làm tinh thần thêm sảng khoái”. 

Đến đời Đường (618-907), Lục Vũ viết cuốn “Trà Kinh” vào năm 760 gồm ba cuốn Thượng, Trung, Hạ ghi chép rành mạch tất cả chi tiết liên quan đến trà xanh, đặc biệt là mặt y dược, lúc đó trà xanh mới thực sự phổ biến. 

Trà xanh vang danh trong thiên hạ và lưu truyền sử sách khắp nơi nên xứ sở trà đạo là Nhật Bản cũng phải có câu chuyện về trà để lại cho hậu thế. Theo đó, trà xanh được tìm thấy bởi một danh y tinh thông dược thảo, khoảng từ niên lịch tương đương với thời Chiến Quốc của Trung Hoa. Danh y này cũng phát hiện ra nước uống chế biến từ trà làm cho con người tỉnh táo, minh mẫn.
 
 
Những điều kỳ diệu từ trà xanh

Hương vị làm tinh thần sảng khoái, sức khỏe tốt lên, trí tuệ tinh thông hơn…trong trà xanh chính là tinh chất chống oxy hóa EGCG (Epigallocatechin Gallate) mà sau này các nhà khoa học đã tìm ra được. Một khám phá gây bất ngờ và có giá trị cực lớn đối với nền y học thế giới là trà xanh có thể phòng chống ung thư. 

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học phương Tây, EGCG có khả năng kết hợp thành men uPA, loại men giúp ngăn chặn sự kết thành các tế bào và bứu ung thư. Hữu hiệu nhất là trà xanh, có khả năng ngừa được ung thư da, bao tử, lá lách, phổi… 

Trong thời đại mà vấn đề cholesterol xấu dường như đang đe dọa sức khỏe con người nhiều hơn thì trà xanh lại có khả năng can thiệp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh tập trung một lượng lớn chất flavonoid và EGCG, và đây là những chất tham gia tích cực vào quá trình chống ôxy hoá cũng như giảm thiểu, ngăn ngừa quá trình sản sinh các cholesterol xấu. 

Hàng loạt nghiên cứu khác cũng cho ra những kết quả tích cực của trà xanh đối với sức khỏe. Trong đó thêm một nghiên cứu rất đáng chú ý của nhóm giáo sư Yoshikawa thuộc Đại học Nha khoa Nippon, Tokyo đã phát hiện ra vi khuẩn Ecoli phát triển rất mạnh ở các môi trường khác nhưng trên môi trường trà, chúng đã bị hoàn toàn tiêu diệt. Từ kết quả này, Chính phủ Nhật sau đó đã khuyến cáo dân chúng nên dùng trà xanh sau mỗi bữa ăn để tránh ngộ độc.
 
Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thì trà xanh góp phần tích cực trong việc kéo dài tuổi thọ. Làm chậm quá trình lão hóa...

Thông tin tư vấn:

Điện thoại : 0933.526.598
Email : traviettancuong@gmail.com

Website : http://www.traviettancuong.com
Địa chỉ :
Tại Thái Nguyên: Xóm Hồng Thái, Xã Tân Cương, TP Thái Nguyên

Tại TP Hồ CHí Minh: 100/16 Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện & bán sỉ236 Võ Thị Sáu , Phường Đông Hòa , Thĩ Xã Dĩ An , Bình Dương
 

Để lại lời nhắn cho chúng tôi

Gọi ngay0815 665 668

nothing